[Review] [Overwatch] 1.2 - Overwatch Summer Games 2016


     สวัสดีครับ ไม่ได้เจอกันราวๆเดือนกว่าเลย ที่หายหน้าหายตาไปคงเดากันออก...
Diablo III Season 7 มาก็ต้องกลับไปแข่ง Conquest Leaderboards ก่อน เลยกลับมาเริ่มเขียนรีวิวช้า
(ช้าระดับที่แพทช์เกือบจะจบแล้วเพิ่งมาเขียน...) ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาเขียนแล้วครับ จะเริ่มเคลียร์กันทีละรีวิวเลย เริ่มตั้งแต่แพทช์นี้ของ Overwatch นี่แหละ โอเค เข้าเรื่องกันเลย



     สำหรับแพทช์นี้ คงไม่ต้องบอกกันแล้วละว่าออกมาต้อนรับมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่าง Olympic Rio 2016 ซึ่งแพทช์นี้ก็ทำมาเพื่อต้อนรับการนั้น และมาแบบเซอร์ไพรซ์ซะด้วยสิ เพราะไม่มีการ PTR ใดๆทั้งสิ้น ตอนแพทช์จะมา จู่ๆเหล่าสตรีมเมอร์ก็เริ่มโชว์ Lootbox ของจริงแล้วแพทช์ก็ตามมาในเวลาไม่ถึงครึ่งวัน


ภาพตัวอย่าง Summer Games Lootbox จากพี่แบงค์ Cyberclasher

     โดยแพทช์นี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมาและจะจบในวันที่ 22 สิงหาคมที่จะถึงนี้
ในแพทช์นี้ก็มีคอนเทนต์ที่เพิ่มเข้ามาเฉพาะช่วงเวลา Rio 2016 นี้เท่านั้น มี 2 อัพเดตหลัก ได้แก่

  • Summer Games Lootbox
  • Lúcioball




     มาว่ากันทีละเรื่อง เริ่มด้วย Summer Games Lootbox เป็น Lootbox แบบพิเศษที่จะได้ในช่วงเวลาอีเวนท์นี้เท่านั้น ของที่อยู่ภายในก็จะเป็นไอเทมปกติผสมรวมกับไอเทม Summer Games 1-2 ชิ้นแล้วแต่สุ่ม มีตั้งแต่ Skins, Voice Lines, Victory Poses ตลอดจน Highlight Intros ก็เช่นกัน แต่ส่วนตัวคิดว่าน้อยไปหน่อย อย่างไรก็ดี การจะได้ Lootbox นั้นง่ายมาก ก็แค่เร่งเลเวลอัพเหมือนกันกล่องธรรมดานั่นแหละครับ หรือใครจะวัดใจซื้อ Lootbox ก็มีจัดให้



     Summer Games Lootbox สามารถหามาเปิดได้จนถึงวันที่ 22 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้นจะไม่มี Summer Games Lootbox ให้อีก


     และสิ่งที่สองที่ถูกใส่เข้ามาเฉพาะอีเวนท์ Summer Games 2016 คือ Lúcioball เป็น Brawl เฉพาะของแพทช์นี้เท่านั้น ซึ่งเป็นการแข่งกีฬา! พร้อมกับเปิดตัวแผนที่ใหม่ Estádio Das Rãs ที่เป็นสนามแข่งในประเทศบราซิลด้วย


     กติกาก็คือ ในเวลาทั้งหมด 4 นาที ผู้เล่น 2 ทีม เป็น Lúcio ฝั่งละ 3 คน แย่งบอลกันโดยใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อยิงประตูฝ่ายตรงข้ามทำคะแนนให้ได้



     สำหรับใครที่คุ้นเคยเกมกีฬามา ก็คงไม่พ้นต้องมีความรู้สึกคุ้นเคยกับ Rocket League บ้างละ เพราะภาพรวมคล้ายคลึงกัน เกมภาพรวมสำหรับผมโอเคอยู่นะ เพราะจำนวนคนกับเวลาไม่ถือว่าเยอะเกินไป นอกจากนั้นยังมีจุดกระโดดเพื่อช่วยในการแก้เกมด้วย จะไม่โอเคก็ตรงที่ด้วยกติกา สนาม หรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้ไม่มีการประยุกต์เอาฮีโร่อื่นมาเล่นได้ เกมเพลย์เลยชืดๆ น่าเบื่อและซ้ำซากมาก แถมบอลในเกมก็ค่อนข้างควบคุมลำบากเอามากๆซะด้วยสิ แต่ทว่าปัญหาไม่ได้จบแค่นั้น...


     แพทช์ใหม่ที่ไม่ได้รับการทดสอบดีมักมาปัญหาตามมาเป็นเรื่องปกติ นอกจากเกมเพลย์ที่จืดชืดสนิทแล้ว ยังพ่วงมาด้วยปัญหาบั๊คที่เอาตัวละครตัวอื่นที่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเล่นกีฬาเลย เข้าสนามได้ สรุปคือยิงเละ จนมันไม่ใช่เกมกีฬาแล้วละ นี่มันมหกรรมมหาวินาศกลางสนามกีฬา
     แม้ว่า Blizzard จะพยายามแก้ภายหลังแล้ว แต่ก็นั่นแหละ เกมเพลย์ที่ค่อนข้างจืดชืด ไม่ชวนให้เล่นซ้ำ ทำให้ Lúcioball กลายเป็นอะไรที่แย่กว่า Competitive Season 1 ไปโดยปริยาย


     สิ่งที่ดีที่สุดของแพทช์นี้คงไม่พ้น Summer Games Lootbox อยู่แล้ว แต่ Lúcioball นี่คือเข้าข่ายผิดหวังมาก อารมณ์เหมือนอะไรที่ไฟลนมาเจอเดธไลน์มาก ขาดการขัดเกลาจนทำให้เกมเพลย์รู้สึกน่าเบื่อ แถมยังมีบั๊คอีกด้วย กลายเป็นคอนเทนต์ที่แย่ที่สุดของ Overwatch


Positive
+ Summer Games Lootbox เป็นสิ่งที่ชอบที่สุดแล้ว
Negative
- พอแพทช์ไม่ผ่าน PTR ทำแบบลวกๆ ก็เละเลยสิครับ
- Lúcioball เกมเพลย์ค่อนไปทางเบื่อง่ายและขาดความหลากหลาย
- บั๊คใน Lúcioball คือที่สุดของความแย่และน่ารำคาญระดับที่ Competitive ชิดซ้าย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม