[Lore] [Diablo] [Chronicles of Sanctuary] - Part 4 "Eternal Conflict"


     แม้จะไม่มีหลักฐานบันทึกเรื่องราวของสงครามแห่งความขัดแย้งนี้เริ่มต้นเมื่อใด แต่สิ่งที่ถูกบันทึกไว้เหมือนกันหมดไม่ว่าจากแหล่งใดก็ตามคือ มันเป็นสงครามระหว่าง High Heavens และ Burning Hells ที่ถูกผลักดันด้วยสัญชาตญาณของแต่ละฝั่งให้เข้าปะทะกัน มีการบันทึกไว้ว่าเคยมีการบุกรุกถึง Diamond Gates (พัชรทวาร) ของ High Heavens อย่างน้อยถึง 5 ครั้งและทัพสวรรค์เคยโต้กลับบุกไปถึง Realm of Hatred ซึ่งเป็นนครหลวงของ Burning Hells และเป็นที่พักของ Mephisto รวมถึงการโต้กลับของ Izual ที่บุก Hellforged อีกด้วย สงครามนี้จึงเป็นสงครามที่กินพื้นที่กว้างขวางบนซากรอยแผลของจักรวาลที่เกิดขึ้นมา และใจกลางของพื้นที่สงครามคั่นระหว่างทั้งสองฝั่งมีพิภพแห่งหนึ่ง นามของพิภพนั้นคือ Pandemonium สิ่งที่ดึงดูดทั้งสองฝ่ายให้ห้ำหั่นกันอยู่ใจกลางพิภพ อัญมณีที่กล่าวได้ว่าเป็นหัวใจแห่งการสรรสร้าง Worldstone


ภาพการเข้าโรมรันกันระหว่างกองทัพฑูตสวรรค์และปีศาจจากนรก

     Worldstone อัญมณีขนาดใหญ่เท่าขุนเขาซึ่งแท้จริงแล้วเป็นดวงตาของ Anu เหตุผลที่ทั้งสองฝ่ายต้องการแย่งชิงมาเป็นของตน คือความสามารถของอัญมณีชิ้นนี้  "Worldstone สามารถเปลี่ยนความเป็นจริงหรือสร้างชีวิตตลอดจนสร้างโลกให้เป็นไปตามใจผู้ครอบครองแทบจะไร้ขอบเขต" นั่นเป็นสาเหตุที่อัญมณีชิ้นนี้สลับกันตกอยู่ในมือของทั้งสองฝ่ายหลายยุคหลายสมัย เมื่อคราวใดที่เปลี่ยนฝั่งผู้ถือครอง ก็จะเปลี่ยน Pandemonium ไปดั่งใจผู้ถือครองด้วยเช่นกัน

  • เหล่าฑูตสวรรค์ใช้อัญมณีเพื่อสร้างโลกในอุดมคติ
  • เหล่าปีศาจใช้อัญมณีเพื่อการทำลายล้างทุกสิ่ง

     ด้วยสัญชาติญาณและอุดมคติที่ขับเคลื่อนทั้งสองฝ่าย ทำให้การต่อสู้ดำเนินเรื่อย ๆ ไม่มีที่สิ้นสุด


Pandemonium Fortress ในปัจจุบัน

     ในคราวหนึ่งเมื่อฑูตสวรรค์ได้รับสิทธิครอบครองอัญมณีจากมือแห่งการทำลายล้าง Aspect of Justice, Tyrael จึงได้สั่งให้สร้างปราการเพื่อปกป้อง Worldstone ไว้ นามของปราการนั้นคือ Pandemonium Fortress

     สงครามความขัดแย้งนี้ยังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระแสของสนามรบที่ผลัดกันครอบครองอัญมณีวนเวียนไปไม่รู้จบ จนกระทั่งเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น กลายเป็นจุดพลิกผันที่เปลี่ยนสงครามอันแสนยาวนานนี้ไปตลอดกาล

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม