[Overview] [Diablo III] Season 29 - Visions of Enmity
Greetings, Nephalem! Crucifer เช่นเดิม ขอบคุณทุกท่านที่ยังคงเข้ามาอ่านและติดตามในบล็อกนี้ครับ นี่เป็นซีซั่นสุดท้ายที่ทาง Team 3 ประกาศว่าจะอัพเดตคอนเทนต์ใหม่จึงพยายามสรุปรายละเอียดของซีซั่นนี้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ หวังว่าทุกท่านคงจะชอบนะครับ
และตามที่ Team 3 ได้เคยสัญญาไว้ก่อนหน้านี้ว่า Season 29 จะไม่เล่นใหญ่ มันก็เป็นตามนั้นจริงเพราะธีมของภาคนี้ไม่ได้ส่งผลถึงสเกลพลังของตัวละคร แต่ที่เข้ามามีผลคือกระบวนการเติบโตของตัวละคร มาดูกันว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงกันดีกว่า
ด้วยความที่ Season 28 ปรับเยอะมากจนเรียกได้ว่าอยู่ตัวแล้ว ซีซั่นนี้จึงแทบไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลย มีเพียงการออกแบบใหม่ของเซ็ตเก่าเพียงเซ็ตเดียว คือ Manajuma's Way เพื่อนำสายวิ่งไก่กลับมาอีกครั้ง การทำให้ Gears of Dreadlands ใช้งานง่ายขึ้น และการปรับไอเทมบางชิ้นเพื่อให้ Crusader บางสายได้เฉิดฉายกับเขาบ้าง
[Gears of Dreadlands]
- (2) ชิ้น
- เมื่อโจมตีด้วย Primary Skills จะได้รับความสามารถ Momentum เป็นเวลา 4 วินาที ระยะเวลานับถอยหลังจะเริ่มหลังจากใช้ Primary Skills โจมตีด้วยตนเองครั้งล่าสุด 5 วินาที สามารถสะสมได้สูงสุดถึง 20 วินาที
- เพิ่มพลังโจมตี Primary Skills 10% ต่อจำนวนวินาทีของ Momentum ที่มีอยู่
ปัญหาอย่างหนึ่งของเซ็ตนี้คือช่วงเวลา Momentum ลดได้ตลอดเวลา ทำให้พลังโจมตีจาก Momentum ต่ำลงตลอด และการปรับครั้งนี้ทำให้ Momentum อยู่สูงสุดได้ 5 วินาที แน่นอนว่ามันส่งผลถึงการสร้างความเสียหายต่อศัตรูโดยตรงและมีผลพอสมควรเลย
[Manajuma's Way]
- (2) ชิ้น
- เพิ่มพลังโจมตีของแรงระเบิดจาก Hex - Angry Chicken 2,000% และหากกำจัดศัตรูได้จะเกิดการระเบิดเพิ่มอีก
- ระยะเวลาของทักษะ Hex - Angry Chicken ยาวนานถึง 15 วินาที และความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 100% พร้อมทั้งลดความเสียหายที่ได้รับ 75% โบนัสเหล่านี้จะอยู่นานตราบอยู่ในร่างไก่และ 5 วินาทีหลังการกลายร่างเสร็จสิ้น
- ระหว่างการกลายร่างเป็น Angry Chicken จะปล่อยไก่วิ่งออกไประเบิดใส่ศัตรูพลังโจมตี 100% ของแรงระเบิด Angry Chicken ออกไปทุกครึ่งวินาที
เซ็ต "วิ่งไก่" ที่หลายท่านรู้จักดี ในแพทช์นี้ถูกปรับให้ใช้งานง่ายขึ้นและแทบจะเทียบเคียงเซ็ตหลักของคลาสได้เลย ด้วยความที่เพิ่มความสามารถลดความเสียหายที่ได้รับ และลดระยะการปล่อยไก่ แถมยังเพิ่มพลังโจมตีของไก่ที่ปล่อยอีกเลยถูกเชิดชูในแพทช์นี้ ในอนาคตอาจมีเซ็ตอาวุธอื่นที่ถูกปรับอีกก็เป็นได้
- Akkhan's Leniency (Legendary)
- ศัตรูแต่ละตนที่โดนโจมตีด้วย Blessed Shield จะเพิ่มพลังโจมตี Blessed Shield 35-40% เป็นเวลา 6 วินาที สะสมได้สูงสุดถึง 100 ขั้น (ไม่นับพลังแต่ละขั้นเป็นเอกเทศอีกต่อไป)
- Vigilante Belt (Legendary)
- ระหว่างขี่ม้าศึก ทักษะ Fist of the Heavens เพิ่มพลังโจมตีตามความเร็วในการเคลื่อนที่
- เมื่อทักษะ Fist of the Heavens อยู่บน Action Bar จะร่ายอัตโนมัติลงบนศัตรูแบบสุ่มเป็นช่วง ขึ้นกับความเร็วในการโจมตี
- Cluckeye (Legendary)
- เมื่อร่าย Hex - Angry Chicken จะเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงทั้งหมดให้กลายเป็น Exploding Chickens
- บรรดาไก่ระเบิดพลังโจมตีเพิ่มขึ้น 150-200%
- Angry Chicken พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 50% ต่อบรรดาไก่ที่ระเบิดไปแล้ว
- Orek's Dream
- Dark Berserker (เซ็ตศัตรู 1) และ Toxic Lurker (เซ็ตศัตรู 8) ถูกนำออก
- Hellions (เซ็ตศัตรู 19), Vile Swarm (เซ็ตศัตรู 23) และ Savage Beast (เซ็ตศัตรู 33) ถูกเพิ่มเข้ามาตามเซ็ตของตน
- หากได้แผนที่ Desolate Sands หรือ Shrouded Moors จะมีความหนาแน่นของศัตรูเพิ่มขึ้น
- Monk
- เพิ่มไอคอนบัฟเมื่อรับผลของ Flying Dragon
- เมื่อเคลื่อนเม้าส์ผ่านตัวละครขณะร่าย Tempest Rush การสะสมพลังของ Flurry จะไม่ถูกรีเซ็ตแบบสุ่มอีกต่อไป
- Necromancer
- เดิม Haunted Visions จะไม่สามารถร่าย Skeletal Mages ออกจาก Simulacrums ต่อเมื่อผู้เล่นมี Grim Scythe อยู่บน Action Bar ปัจจุบันคือนำ Skeletal Mages ออกไม่ว่าอย่างไร
- แก้ไข Requiem Cereplate เคยคำนวณ Essence ที่ถูกต้องพลาดจนล้นเกินไปแล้ว
- Miscellaneous
- นำ Mastermind (จบ Set Dungeon ระดับเชี่ยวชาญ) ออกจาก Season Journey และแทนที่ด้วย Overcoming the Trials ที่ต้องจบ Echoing Nightmare แทน
- จากเดิมที่ Rift Guardian Hamelin ตายแล้วจะไม่ขึ้นเครดิตว่าใครฆ่า ตอนนี้คือขึ้นเครดิตให้กับผู้เล่นที่ใกล้ที่สุดตอนมันตาย
- แก้ไข Corrupted Angels ที่บางครั้งท่าพิเศษสร้างความเสียหายเท่าตัว ปัจจุบันลดมาเท่าการโจมตีปกติแล้ว
- เพิ่มจุด Checkpoint สำหรับ Greater Rifts แผนที่ Battlefields และ Boneyards
- แผนที่ Corvus, Ice Caves, และ Spider Caves จะไม่เจอใน Greater Rifts อีก
- Diabolical Fissures ค้นพบได้เฉพาะใน Season 29 - Visions of Enmity เท่านั้น
- Diabolical Fissures ค้นพบได้เฉพาะคอนเทนต์ที่อยู่บนโลก Sanctuary เท่านั้น จะไม่พบในคอนเทนต์ที่เป็น Rifts ทั้งปวง ไม่ว่าจะ Nephalem Rifts, Greater Rifts หรือ Challenge Rifts
- เมื่อ Diabolical Fissures ปรากฎ จะขึ้นข้อความแจ้ง "An enmity has fulminated into reality" พร้อมไอคอนเฉพาะในมินิแมพ
- ความลึกของ Diabolical Fissures แต่ละครั้งจะสุ่มจำนวนชั้น ตลอดจนสุ่มลำดับ Layout และจะไม่มีการซ้ำ Layout จนกว่าประตูมิตินั้นจะจบลง
- ศัตรูภายใน Diabolical Fissures จะมี 2 ความสามารถใหม่ที่พบได้เฉพาะในประตูมิตินี้เท่านั้น
- Enervating: สร้างเอฟเฟคพื้นที่รอบศัตรู (ออร่า) ที่จะลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของผู้เล่น 65% และเพิ่มระยะเวลาใช้ใหม่ของทักษะ 50% เมื่อผู้เล่นอยู่ในระยะออร่าของศัตรู
- Necrotic: อัตราการฟื้นพลังชีวิตของผู้เล่นลดลง 65% ศัตรูจะสามารถสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง 180% ของพลังชีวิตสูงสุดของผู้เล่นในช่วงระยะเวลาเวลา 30 วินาที เอฟเฟคนี้จะไร้ผลเมื่อผู้เล่นมีพลังชีวิตมากกว่า 95%
- ในระดับความลึกทุกชั้นจะสุ่มรูปแบบศัตรูที่ได้พบและจะมีหนึ่งตัวที่จะมีรูปแบบต่างจากเซ็ตศัตรูของชั้นนั้น ขอเรียกว่า "แกะดำ"
- หากแกะดำเป็นศัตรูธรรมดาก็จะเปิดประตูมิติลงชั้นถัดไป แต่หากเป็น Treasure Goblin ตัวเดียวเมื่อกำจัดจะกลายเป็น Diabolical Chest ที่มีรางวัลเป็นไอเทม, Greater Rift Keys, และ Bounty Materials ตามระดับความยากของเกมที่เล่นและระดับความลึกของ Diabolical Fissures
- ภายใน Diabolical Fissures แม้จะไม่มีข้อความใดอธิบายใน Preview แต่หลังทดสอบก็เป็นอันรู้กันว่าอัตราการตก Legendary Items ตลอดจนวัตถุดิบต่าง ๆ ในนี้สูง ทั้งส่วนของรางวัลเมื่อจบอย่าง Diabolical Chest ก็ให้ Bounty Materials ครบทุก Act แถมเกินคุ้มมาก
- ศัตรูระดับ Common พร้อม Rare Elite 1 กลุ่ม
- ศัตรูระดับ Champion ทั้งหมด
- Rift Guardians แบบสุ่ม 3 ตน
- แก๊งค์ Treasure Goblins ทั้งหมด
- Treasure Goblin
- Gem Hoarder
- Insufferable Miscreant
- Odious Collector
- Tristram's Fate (New Tristram)
- Fond Memory (The Old Ruins)
- Restless Garden (Cemetery of the Forsaken)
- Pyre's Revery (Halls of Agony)
- Arid Necropolis (Alcanus)
- Tales's End (Desolate Sands)
- Odious Promise (Arreat Crater)
- Height of Ambition (The Pinnacle of Heaven)
- Corruption's Harvest (Gideon's Row)
- Festering Pit (Path of the Drowned)
- Iron's Ire (The Ram)
- Destruction's Wake (The Ruins of Sescheron)
- Forsaken Overlook (Ancient Tower Battlements)
- Bleak Sigil (Shrouded Moors)
- Occult Catacombs (Temple of the Firstborn)
- Monkey King's Garb (Monk)
- The Shadow's Mantle (Demon Hunter)
- Might of the Earth (Barbarian)
- Firebird's Finery (Wizard)
- Thorns of the Invoker (Crusader)
- Raiment of the Jade Harvester (Witch Doctor)
- Grace of Inarius (Necromancer)
- รูปลักษณ์จำแลง Conqueror's Legguards (ขา) และ Conqueror's Sabatons (เท้า)
- Greyhollow Portrait Frame Set หลังจากจบ Season Journey 4 บทแรก เป็นต้นไป
- สัตว์เลี้ยง Old Growth หลังจากจบ Season Journey 4 บทแรก
- Galactic Wings หลังจากจบ Season Journey - Guardian
- Mad King's Favor Portrait Frame กรอบประจำตัวที่มาในธีมของ Skeletal King
- Quoth Pet สัตว์เลี้ยงใหม่ที่คล้ายนก ถ้าดูอนิเมชั่นตอนเคลื่อนไหว ใครก็ต้องคิดว่าหลุดมาจาก World of Warcraft แน่นอน เพราะท่าบินของสัตว์ปีกในเกมนั้นเป็นเอกลักษณ์มาก
- Sprinter (Seasonal) & Speed Racer (Hardcore Seasonal)
- จบ Campaign ทั้งหมดของ Diablo III (รวมถึง Reaper of Souls) ณ เลเวลสูงสุดภายใน 1 ชั่วโมง
- Avarice (Seasonal) & Avaritia (Hardcore Seasonal)
- เก็บทองต่อเนื่องจนถึง 50,000,000 ณ ที่ใดก็ได้ที่ไม่ใช่ The Vault และ The Inner Sanctum
- The Thrill (Seasonal) & Super Human (Hardcore Seasonal)
- พิชิต Greater Rift ระดับ 45 เดี่ยว โดยไม่ใส่เซ็ตไอเทมใด ๆ ทั้งสิ้น
- Years of War (Seasonal) & Dynasty (Hardcore Seasonal)
- พิชิต Greater Rift ระดับ 55 เดี่ยว ด้วยความสามารถของเซ็ตที่กำหนดแบบโบนัสเต็มสมรรถนะ 6 เซ็ต
- Masters of the Universe (Seasonal) & Masters of Sets (Hardcore Seasonal)
- พิชิต Set Dungeons ระดับเชี่ยวชาญ 8 แห่ง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น